Course is related to maintenance and repair of aircrafts. Candidate requires a lot of passion and skills to do AME Course.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സ് വിശദാംശങ്ങൾ
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സ് വിമാനങ്ങളുടെ അറ്റകുറ്റപ്പണിയും നന്നാക്കലുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്. AME കോഴ്സ് ചെയ്യുന്നതിന് വിദ്യാർത്ഥിക്ക് വളരെയധികം അഭിനിവേശവും കഴിവുകളും ആവശ്യമാണ്. വിമാനത്തിന്റെ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ, പ്രശ്നം പരിഹാരം, പരിശോധന നടത്തൽ, വിമാനങ്ങളിൽ നവീകരണം നടത്തൽ മുതലായവ ആണ് ഒരു എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിൻറനൻസ് എൻജിനീയറുടെ പ്രധാന ജോലി. പൈലറ്റ് പറന്നുയരുന്നതിനുമുമ്പ് AME വിമാനം ശരിയായി പരിശോധിച്ച് സർട്ടിഫിക്കറ്റിൽ ഒപ്പിടണം, തുടർന്ന് മാത്രമേ ഫ്ലൈറ്റ് ടേക്ക്ഓഫ് ചെയ്യാൻ കഴിയൂ. വിമാന യാത്രക്കാർ പതിവായി കൂടുന്നതിനാൽ AME ക്ക് വളരെ ശോഭനമായ ഭാവിയുണ്ട്. വ്യോമയാന രംഗത്ത് തങ്ങളുടെ ജീവിതം നയിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവരുടെ സുവർണ്ണ കാലഘട്ടം ആണ് ഇത്. AME കോഴ്സ് വിശദാംശങ്ങൾ ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്നു.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സ് വിമാനങ്ങളുടെ അറ്റകുറ്റപ്പണിയും നന്നാക്കലുമായി ബന്ധപ്പെട്ടതാണ്. AME കോഴ്സ് ചെയ്യുന്നതിന് വിദ്യാർത്ഥിക്ക് വളരെയധികം അഭിനിവേശവും കഴിവുകളും ആവശ്യമാണ്. വിമാനത്തിന്റെ അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ, പ്രശ്നം പരിഹാരം, പരിശോധന നടത്തൽ, വിമാനങ്ങളിൽ നവീകരണം നടത്തൽ മുതലായവ ആണ് ഒരു എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിൻറനൻസ് എൻജിനീയറുടെ പ്രധാന ജോലി. പൈലറ്റ് പറന്നുയരുന്നതിനുമുമ്പ് AME വിമാനം ശരിയായി പരിശോധിച്ച് സർട്ടിഫിക്കറ്റിൽ ഒപ്പിടണം, തുടർന്ന് മാത്രമേ ഫ്ലൈറ്റ് ടേക്ക്ഓഫ് ചെയ്യാൻ കഴിയൂ. വിമാന യാത്രക്കാർ പതിവായി കൂടുന്നതിനാൽ AME ക്ക് വളരെ ശോഭനമായ ഭാവിയുണ്ട്. വ്യോമയാന രംഗത്ത് തങ്ങളുടെ ജീവിതം നയിക്കാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവരുടെ സുവർണ്ണ കാലഘട്ടം ആണ് ഇത്. AME കോഴ്സ് വിശദാംശങ്ങൾ ചുവടെ നൽകിയിരിക്കുന്നു.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സ് യോഗ്യത
പരമ്പരാഗത എഞ്ചിനീയറിംഗായ BE, B Tech എന്നിവയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ ഇത് ഒരു വ്യത്യസ്തമായ എഞ്ചിനീയറിംഗ് പ്രോഗ്രാം ആണ്.
എഎംഇ ആകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവർ ഇനിപ്പറയുന്ന യോഗ്യത നിറവേറ്റണം: -
പ്രവേശന സമയത്ത് സ്ഥാനാർത്ഥി 10 + 2 PUC അല്ലെങ്കിൽ തത്തുല്യമായ എ ഐ സി ടി ഇ അംഗീകൃത 3 വർഷത്തെ എഞ്ചിനീയറിംഗ് ഡിപ്ലോമ അല്ലെങ്കിൽ സയൻസ് സമയത്ത് ഫിസിക്സ്, കെമിസ്ട്രി, മാത്തമാറ്റിക്സ് എന്നിവയിൽ ഉയർന്ന യോഗ്യത നേടിയിരിക്കണം.
ബി ടെക് കോഴ്സുകളിൽ പ്രവേശനത്തിന് യോഗ്യതയുള്ളവർക്കും എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സിന് അർഹതയുണ്ട്.
പ്രവേശന സമയത്ത് സ്ഥാനാർത്ഥി പ്രായം 16 മുതൽ 28 വയസ്സ് വരെയാകാം.
സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് വർണ്ണാന്ധതയില്ലായ്മയും( colour blindness) ശാരീരിക വൈകല്യങ്ങളും ഉണ്ടാകരുത്.
സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് 10 + 2 ൽ 45% മാർക്ക് ഉണ്ടായിരിക്കണം അല്ലെങ്കിൽ തത്തുല്യമായത്.
പരമ്പരാഗത എഞ്ചിനീയറിംഗായ BE, B Tech എന്നിവയുമായി താരതമ്യപ്പെടുത്തുമ്പോൾ ഇത് ഒരു വ്യത്യസ്തമായ എഞ്ചിനീയറിംഗ് പ്രോഗ്രാം ആണ്.
എഎംഇ ആകാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവർ ഇനിപ്പറയുന്ന യോഗ്യത നിറവേറ്റണം: -
പ്രവേശന സമയത്ത് സ്ഥാനാർത്ഥി 10 + 2 PUC അല്ലെങ്കിൽ തത്തുല്യമായ എ ഐ സി ടി ഇ അംഗീകൃത 3 വർഷത്തെ എഞ്ചിനീയറിംഗ് ഡിപ്ലോമ അല്ലെങ്കിൽ സയൻസ് സമയത്ത് ഫിസിക്സ്, കെമിസ്ട്രി, മാത്തമാറ്റിക്സ് എന്നിവയിൽ ഉയർന്ന യോഗ്യത നേടിയിരിക്കണം.
ബി ടെക് കോഴ്സുകളിൽ പ്രവേശനത്തിന് യോഗ്യതയുള്ളവർക്കും എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സിന് അർഹതയുണ്ട്.
പ്രവേശന സമയത്ത് സ്ഥാനാർത്ഥി പ്രായം 16 മുതൽ 28 വയസ്സ് വരെയാകാം.
സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് വർണ്ണാന്ധതയില്ലായ്മയും( colour blindness) ശാരീരിക വൈകല്യങ്ങളും ഉണ്ടാകരുത്.
സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് 10 + 2 ൽ 45% മാർക്ക് ഉണ്ടായിരിക്കണം അല്ലെങ്കിൽ തത്തുല്യമായത്.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സ് ദൈർഘ്യം
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സിന്റെ കാലാവധി 4 വർഷമാണ്, അതിൽ 2 വർഷത്തെ അക്കാദമിക് പ്രോഗ്രാമും 2 വർഷത്തെ പ്രായോഗിക പരിശീലനവും ഉൾപ്പെടുന്നു. അക്കാദമിക് പരിജ്ഞാനം ഡിജിസിഎ അംഗീകൃത എഎംഇ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിൽ ശേഖരിക്കുകയും എയർലൈൻസ്, എംആർഒ മുതലായ പറക്കൽ പരിതസ്ഥിതിയിൽ തത്സമയ പരിശീലനം നടത്തുകയും ചെയ്യും. പരിശീലന സമയത്ത് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് സ്റ്റൈപ്പന്റ് ലഭിക്കും. മൊഡ്യൂളുകളും പ്രാക്ടിക്കൽ പരീക്ഷയും വിജയിച്ചവർക്ക് പരിശീലന ലൈസൻസ് ഡിജിസിഎ നൽകും. ലൈസൻസുള്ള AME ക്ക് ഇന്ത്യയിലും വിദേശത്തും സ്വകാര്യ അല്ലെങ്കിൽ സർക്കാർ മേഖലകളിൽ പ്രവർത്തിക്കാൻ കഴിയും.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സിന്റെ കാലാവധി 4 വർഷമാണ്, അതിൽ 2 വർഷത്തെ അക്കാദമിക് പ്രോഗ്രാമും 2 വർഷത്തെ പ്രായോഗിക പരിശീലനവും ഉൾപ്പെടുന്നു. അക്കാദമിക് പരിജ്ഞാനം ഡിജിസിഎ അംഗീകൃത എഎംഇ ഇൻസ്റ്റിറ്റ്യൂട്ടിൽ ശേഖരിക്കുകയും എയർലൈൻസ്, എംആർഒ മുതലായ പറക്കൽ പരിതസ്ഥിതിയിൽ തത്സമയ പരിശീലനം നടത്തുകയും ചെയ്യും. പരിശീലന സമയത്ത് വിദ്യാർത്ഥികൾക്ക് സ്റ്റൈപ്പന്റ് ലഭിക്കും. മൊഡ്യൂളുകളും പ്രാക്ടിക്കൽ പരീക്ഷയും വിജയിച്ചവർക്ക് പരിശീലന ലൈസൻസ് ഡിജിസിഎ നൽകും. ലൈസൻസുള്ള AME ക്ക് ഇന്ത്യയിലും വിദേശത്തും സ്വകാര്യ അല്ലെങ്കിൽ സർക്കാർ മേഖലകളിൽ പ്രവർത്തിക്കാൻ കഴിയും.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സ് സ്ട്രീമുകൾ
എഎംഇ കോഴ്സ് സ്ട്രീമുകളെ രണ്ട് വിഭാഗങ്ങളായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു: -
ഒരു വിമാനത്തിന്റെ ചെറിയതോതിലുള്ള അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ പരിപാലിക്കാനും നന്നാക്കാനും പരിഹരിക്കാനും കഴിയുന്ന എഞ്ചിനീയർക്കുള്ള ലൈസൻസാണ് എ.
A1: - എ 1 ലൈസൻസ് ഹോൾഡർ ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗികുന്ന വിമാനത്തിലെ ലളിതമായ വൈകല്യം പരിഹരിക്കുന്നു.
A2: - എ 2 ലൈസൻസ് ഹോൾഡർ പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ചു പ്രവർത്തിക്കുന്ന വിമാനത്തിലെ ലളിതമായ വൈകല്യം ശരിയാക്കി നന്നാക്കുന്നു.
A3: - എ 3 ലൈസൻസുള്ള AME ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഹെലികോപ്റ്ററിലെ ലളിതമായ തകരാറുകൾ നന്നാക്കുകയും പരിഹരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
A4: - എ 4 ലൈസൻസുള്ള AME പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് ഹെലികോപ്റ്ററിലെ ലളിതമായ തകരാറുകൾ പരിപാലിക്കുകയും നന്നാക്കുകയും പരിഹരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
ബി 1: - വിമാനങ്ങളിലെ മെക്കാനിക്കൽ സ്ട്രീമിനുള്ള ലൈസൻസാണ് ബി 1. മെക്കാനിക്കൽ സ്ട്രീം ഫ്യൂസ്ലേജ്, ലാൻഡിംഗ് ഗിയർ, വിംഗ്സ് തുടങ്ങിയ ഘടകങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഈ ലൈസൻസ് ഇനിപ്പറയുന്ന വിഭാഗങ്ങളിൽ വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നു: -
B1.1: - ലൈസൻസ്
B1.1 ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് വിമാനങ്ങളെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു.
B1.2: - ലൈസൻസ്
B1.2 പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് വിമാനങ്ങളെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു.
B1.3: - ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഹെലികോപ്റ്ററുകൾക്ക് ലൈസൻസ് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു.
B1.4: - ലൈസൻസ് B1.4 പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഹെലികോപ്റ്ററുകൾക്ക് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു B1.4 AME ആണ്
B 2: - വിമാനങ്ങളിലെ ഏവിയോണിക്സ് സ്ട്രീമിനുള്ള ലൈസൻസാണ് B 2. ഏവിയോണിക്സ് സ്ട്രീം ഇലക്ട്രോണിക്സ് സിസ്റ്റവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഇനിപ്പറയുന്ന വിഭാഗങ്ങളിൽ ഈ ലൈസൻസ് നേടാൻ കഴിയും: -
ഇലക്ട്രിക്കൽ സിസ്റ്റം
ഇൻസ്ട്രുമെന്റൽ സിസ്റ്റം
റേഡിയോ നാവിഗേഷനും ആശയവിനിമയവും
എഎംഇ കോഴ്സ് സ്ട്രീമുകളെ രണ്ട് വിഭാഗങ്ങളായി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു: -
ഒരു വിമാനത്തിന്റെ ചെറിയതോതിലുള്ള അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ പരിപാലിക്കാനും നന്നാക്കാനും പരിഹരിക്കാനും കഴിയുന്ന എഞ്ചിനീയർക്കുള്ള ലൈസൻസാണ് എ.
A1: - എ 1 ലൈസൻസ് ഹോൾഡർ ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗികുന്ന വിമാനത്തിലെ ലളിതമായ വൈകല്യം പരിഹരിക്കുന്നു.
A2: - എ 2 ലൈസൻസ് ഹോൾഡർ പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ചു പ്രവർത്തിക്കുന്ന വിമാനത്തിലെ ലളിതമായ വൈകല്യം ശരിയാക്കി നന്നാക്കുന്നു.
A3: - എ 3 ലൈസൻസുള്ള AME ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഹെലികോപ്റ്ററിലെ ലളിതമായ തകരാറുകൾ നന്നാക്കുകയും പരിഹരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
A4: - എ 4 ലൈസൻസുള്ള AME പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് ഹെലികോപ്റ്ററിലെ ലളിതമായ തകരാറുകൾ പരിപാലിക്കുകയും നന്നാക്കുകയും പരിഹരിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
ബി 1: - വിമാനങ്ങളിലെ മെക്കാനിക്കൽ സ്ട്രീമിനുള്ള ലൈസൻസാണ് ബി 1. മെക്കാനിക്കൽ സ്ട്രീം ഫ്യൂസ്ലേജ്, ലാൻഡിംഗ് ഗിയർ, വിംഗ്സ് തുടങ്ങിയ ഘടകങ്ങളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഈ ലൈസൻസ് ഇനിപ്പറയുന്ന വിഭാഗങ്ങളിൽ വിഭജിച്ചിരിക്കുന്നു: -
B1.1: - ലൈസൻസ്
B1.1 ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് വിമാനങ്ങളെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു.
B1.2: - ലൈസൻസ്
B1.2 പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് വിമാനങ്ങളെ സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു.
B1.3: - ജെറ്റ് എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഹെലികോപ്റ്ററുകൾക്ക് ലൈസൻസ് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു.
B1.4: - ലൈസൻസ് B1.4 പിസ്റ്റൺ എഞ്ചിൻ ഉപയോഗിച്ച് പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഹെലികോപ്റ്ററുകൾക്ക് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു B1.4 AME ആണ്
B 2: - വിമാനങ്ങളിലെ ഏവിയോണിക്സ് സ്ട്രീമിനുള്ള ലൈസൻസാണ് B 2. ഏവിയോണിക്സ് സ്ട്രീം ഇലക്ട്രോണിക്സ് സിസ്റ്റവുമായി ബന്ധപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു. ഇനിപ്പറയുന്ന വിഭാഗങ്ങളിൽ ഈ ലൈസൻസ് നേടാൻ കഴിയും: -
ഇലക്ട്രിക്കൽ സിസ്റ്റം
ഇൻസ്ട്രുമെന്റൽ സിസ്റ്റം
റേഡിയോ നാവിഗേഷനും ആശയവിനിമയവും
Aircraft Maintenance Engineering Course Syllabus:-
AME Course is a 4 year license program in which the candidate has to undergo a 2-year academic program and 2 years training in the flying environment. In this 2 years academic program, candidate studies about theoretical and practical knowledge of aircraft engineering, principals and components. There are 17 modules by DGCA, Govt of India. The candidate has to choose a stream, modules depend upon the stream of the candidate. Candidate has to clear modules to achieve the AME License. Module 1 and 2 are not applicable to India.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കരിയർ അവസരങ്ങൾ
എയർലൈൻസ്: -: യാത്രക്കാർക്ക് യാത്ര ചെയ്യാൻ വിമാന ഗതാഗതം നൽകുന്ന കമ്പനിയാണ് എയർലൈൻസ്. വിമാനം പറക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ലൈസൻസുള്ള എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയർ വിമാനങ്ങളുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ വിശകലനം ചെയ്യുകയും പരിഹരിക്കുകയും വേണം. ഫ്ലൈറ്റ് റിലീസിംഗ് സർട്ടിഫിക്കറ്റ് (FRC) ഒപ്പിട്ട ശേഷം മാത്രമേ ഒരു വിമാനത്തിന് പറക്കാൻ കഴിയുകയുള്ളൂ.
മെയിന്റനൻസ്, റിപ്പയർ, ഓവർഹോൾസ് (എംആർഒ) വ്യവസായങ്ങൾ: - ഒരു വിമാനത്തിൻറെ ജെറ്റ് എൻജിൻ ലാൻഡിംഗ് ഗിയർ പോലുള്ള പ്രത്യേക വിഭാഗങ്ങളിൽ അറ്റകുറ്റപ്പണി നടത്തുന്നതിൽ പ്രത്യേക വൈദഗ്ധ്യമുള്ള കമ്പനികളാണ് എംആർഒ കമ്പനികൾ. ഈ കമ്പനിയുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിലനിർത്തുന്നതിന് ലൈസൻസുള്ള എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയർ ആവശ്യമാണ്.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികൾ: - വിമാനങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്ന കമ്പനികളെയാണ് എയർക്രാഫ്റ്റ് മാനുഫാക്ചറിങ് കമ്പനികൾ എന്നറിയപ്പെടുന്നത് .ബോയിംഗ്, എയർബസ് മുതലായ വിമാനങ്ങളുടെ നിർമ്മാണം എയർക്രാഫ്റ്റ് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികൾ ആണ് ചെയ്യുന്നത്. ഇവിടെ എഞ്ചിനുകൾ, ഇലക്ട്രോണിക്സ് സിസ്റ്റം മുതലായവ പരിപാലിക്കുന്നതിനും പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിനും എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറെ നിയമിക്കുന്നു.
എയർക്രാഫ്റ്റ് പാർട്ട് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികൾ: - വിമാനം നിരവധി ഭാഗങ്ങൾ ഒത്തു ചേർത്തു നിർമ്മിക്കുന്ന ഒന്നാണ്. ആ ഭാഗങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നതാണ് എയർക്രാഫ്റ്റ് പാർട്ട് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികളുടെ പ്രധാന ദൗത്യം. എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയർക്ക് ആ ഭാഗങ്ങൾ വിശകലനം ചെയ്യാനും മികച്ച ഒന്ന് നിർമ്മിക്കാൻ സഹായിക്കാനും കഴിയും.
എയർക്രാഫ്റ്റ് ഓപ്പറേഷൻ ഓർഗനൈസേഷനുകൾ: - EASA, ICAO പോലുള്ള എയർക്രാഫ്റ്റ് ഓപ്പറേഷൻ ഓർഗനൈസേഷനുകൾ സിവിൽ ഏവിയേഷൻ സുരക്ഷാക്രമീകരണങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. വിമാനത്തിലെ സുരക്ഷയെക്കുറിച്ച് പറയുകയാണെങ്കിൽ AME യെ മാറ്റി നിർത്താൻ സാധിക്കുകയില്ല.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് പ്രവേശന നടപടിക്രമം (AME CET 2020)
എഎംഇ ആകുന്നതിന്, സ്ഥാനാർത്ഥി ഇനിപ്പറയുന്ന എഎംഇ പ്രവേശന പ്രക്രിയ പിന്തുടരണം: -
എഎംഇ കോഴ്സിൽ ചേരാൻ ഒരു സ്ഥാനാർത്ഥി എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോമൺ എൻട്രൻസ് ടെസ്റ്റിന്റെ (എഎംഇ സിഇടി) ഫോം പൂരിപ്പിക്കണം.
അന്താരാഷ്ട്ര ലൈസൻസ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പ്രോഗ്രാം ആണ് AME. ഈ പ്രോഗ്രാം പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് എഎംഇ ലൈസൻസ് ലഭിക്കും, ഈ ലൈസൻസ് ഇന്ത്യൻ ഗവൺമെന്റ് ഡിജിസിഎ നൽകും. ഒരു എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറാകാൻ AME ലൈസൻസ് ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ടത് നിർബന്ധമാണ്. AME ലൈസൻസില്ലാതെ മറ്റു രാജ്യങ്ങളിൽ AME ആയി ആർക്കും വ്യോമയാന മേഖലയിൽ ജോലി ചെയ്യാൻ കഴിയില്ല. ഇന്ത്യയിലും വിദേശത്തും ഈ ലൈസൻസ് അംഗീകാരം ഉള്ളതാണ്. AME ലൈസൻസുള്ള ഒരു സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് ഉയർന്ന ശമ്പള പാക്കേജോടെ ഇന്ത്യയിലും വിദേശത്തും സർക്കാർ, സ്വകാര്യ മേഖലകളിൽ ജോലി ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഫ്ലൈറ്റ് റിലീസിംഗ് സർട്ടിഫിക്കറ്റിൽ ഒപ്പിടാൻ ഒരു AME ക്ക് മാത്രമേ സാധിക്കുകയുള്ളൂ.
എയർലൈൻസ്: -: യാത്രക്കാർക്ക് യാത്ര ചെയ്യാൻ വിമാന ഗതാഗതം നൽകുന്ന കമ്പനിയാണ് എയർലൈൻസ്. വിമാനം പറക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, ലൈസൻസുള്ള എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയർ വിമാനങ്ങളുടെ പ്രശ്നങ്ങൾ വിശകലനം ചെയ്യുകയും പരിഹരിക്കുകയും വേണം. ഫ്ലൈറ്റ് റിലീസിംഗ് സർട്ടിഫിക്കറ്റ് (FRC) ഒപ്പിട്ട ശേഷം മാത്രമേ ഒരു വിമാനത്തിന് പറക്കാൻ കഴിയുകയുള്ളൂ.
മെയിന്റനൻസ്, റിപ്പയർ, ഓവർഹോൾസ് (എംആർഒ) വ്യവസായങ്ങൾ: - ഒരു വിമാനത്തിൻറെ ജെറ്റ് എൻജിൻ ലാൻഡിംഗ് ഗിയർ പോലുള്ള പ്രത്യേക വിഭാഗങ്ങളിൽ അറ്റകുറ്റപ്പണി നടത്തുന്നതിൽ പ്രത്യേക വൈദഗ്ധ്യമുള്ള കമ്പനികളാണ് എംആർഒ കമ്പനികൾ. ഈ കമ്പനിയുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ നിലനിർത്തുന്നതിന് ലൈസൻസുള്ള എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയർ ആവശ്യമാണ്.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികൾ: - വിമാനങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്ന കമ്പനികളെയാണ് എയർക്രാഫ്റ്റ് മാനുഫാക്ചറിങ് കമ്പനികൾ എന്നറിയപ്പെടുന്നത് .ബോയിംഗ്, എയർബസ് മുതലായ വിമാനങ്ങളുടെ നിർമ്മാണം എയർക്രാഫ്റ്റ് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികൾ ആണ് ചെയ്യുന്നത്. ഇവിടെ എഞ്ചിനുകൾ, ഇലക്ട്രോണിക്സ് സിസ്റ്റം മുതലായവ പരിപാലിക്കുന്നതിനും പ്രവർത്തിപ്പിക്കുന്നതിനും എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറെ നിയമിക്കുന്നു.
എയർക്രാഫ്റ്റ് പാർട്ട് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികൾ: - വിമാനം നിരവധി ഭാഗങ്ങൾ ഒത്തു ചേർത്തു നിർമ്മിക്കുന്ന ഒന്നാണ്. ആ ഭാഗങ്ങൾ നിർമ്മിക്കുന്നതാണ് എയർക്രാഫ്റ്റ് പാർട്ട് മാനുഫാക്ചറിംഗ് കമ്പനികളുടെ പ്രധാന ദൗത്യം. എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയർക്ക് ആ ഭാഗങ്ങൾ വിശകലനം ചെയ്യാനും മികച്ച ഒന്ന് നിർമ്മിക്കാൻ സഹായിക്കാനും കഴിയും.
എയർക്രാഫ്റ്റ് ഓപ്പറേഷൻ ഓർഗനൈസേഷനുകൾ: - EASA, ICAO പോലുള്ള എയർക്രാഫ്റ്റ് ഓപ്പറേഷൻ ഓർഗനൈസേഷനുകൾ സിവിൽ ഏവിയേഷൻ സുരക്ഷാക്രമീകരണങ്ങൾ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നു. വിമാനത്തിലെ സുരക്ഷയെക്കുറിച്ച് പറയുകയാണെങ്കിൽ AME യെ മാറ്റി നിർത്താൻ സാധിക്കുകയില്ല.
എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് പ്രവേശന നടപടിക്രമം (AME CET 2020)
എഎംഇ ആകുന്നതിന്, സ്ഥാനാർത്ഥി ഇനിപ്പറയുന്ന എഎംഇ പ്രവേശന പ്രക്രിയ പിന്തുടരണം: -
എഎംഇ കോഴ്സിൽ ചേരാൻ ഒരു സ്ഥാനാർത്ഥി എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോമൺ എൻട്രൻസ് ടെസ്റ്റിന്റെ (എഎംഇ സിഇടി) ഫോം പൂരിപ്പിക്കണം.
അന്താരാഷ്ട്ര ലൈസൻസ് അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള പ്രോഗ്രാം ആണ് AME. ഈ പ്രോഗ്രാം പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് എഎംഇ ലൈസൻസ് ലഭിക്കും, ഈ ലൈസൻസ് ഇന്ത്യൻ ഗവൺമെന്റ് ഡിജിസിഎ നൽകും. ഒരു എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറാകാൻ AME ലൈസൻസ് ഉണ്ടായിരിക്കേണ്ടത് നിർബന്ധമാണ്. AME ലൈസൻസില്ലാതെ മറ്റു രാജ്യങ്ങളിൽ AME ആയി ആർക്കും വ്യോമയാന മേഖലയിൽ ജോലി ചെയ്യാൻ കഴിയില്ല. ഇന്ത്യയിലും വിദേശത്തും ഈ ലൈസൻസ് അംഗീകാരം ഉള്ളതാണ്. AME ലൈസൻസുള്ള ഒരു സ്ഥാനാർത്ഥിക്ക് ഉയർന്ന ശമ്പള പാക്കേജോടെ ഇന്ത്യയിലും വിദേശത്തും സർക്കാർ, സ്വകാര്യ മേഖലകളിൽ ജോലി ചെയ്യാൻ കഴിയും. ഫ്ലൈറ്റ് റിലീസിംഗ് സർട്ടിഫിക്കറ്റിൽ ഒപ്പിടാൻ ഒരു AME ക്ക് മാത്രമേ സാധിക്കുകയുള്ളൂ.
വ്യോമയാന വ്യവസായത്തിൽ ഇന്ത്യ അതിവേഗം വളരുകയാണ്, ഇത് വ്യോമയാന രംഗത്ത് തൊഴിൽ നേടാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നവർക്ക് ഒരു വലിയ വാർത്തയാണ്. ഇന്ത്യയിലെ വിമാന ഗതാഗതം വർഷം തോറും വളരുകയാണ്, ഇത് വിമാനങ്ങളുടെ ആവശ്യകത ഉയർത്തുന്നു. ഇതുമൂലം ഇൻഡിഗോ, എയർ ഇന്ത്യ, ജെറ്റ് എയർവെയ്സ് തുടങ്ങിയ നിരവധി കമ്പനികൾ എയർക്രാഫ്റ്റ് മെയിന്റനൻസ് എഞ്ചിനീയറിംഗ് കോഴ്സ് കരിയർ അവസരങ്ങൾക്ക് ഉത്തേജനം നൽകുന്ന പുതിയ വിമാനങ്ങൾ വാങ്ങുവാൻ നിർബന്ധിതരായിരിക്കുന്നു.
Aircraft Maintenance Engineering Admission Procedure (AME CET 2020)
To become AME, the candidate has to follow following AME Admission Process:-
To join AME Course a candidate should fill the form of Aircraft Maintenance Engineering Common Entrance Test (AME CET).
After clearing that AME CET Exam, according to the All India Rank (AIR) of AME CET they will get admission in top AME institutes approved by DGCA, Govt of India.
Aircraft Maintenance Engineering Course fee Structure in India:-
In 4 year AME Course candidate have to complete 2 years academic program. During these 2 years, academic program candidate has to pay academic fees at AME institute which is approx 3 to 6 Lakhs as total course fee. The AME Course fees depend on the AME institute which the candidate will choose in AME CET admission counselling. The candidate has to pay the fee semester wise. The candidate will get a scholarship from the state government also. It depends on the Category and other factors also.
After completing this academic program candidate has to go to 2 years training program at that time candidate donor have to pay any fees inspire of that candidate will get a 20 to 30K stipend per month also. Hostel fee is not included in this. According to the facility, the hostel fee will be applicable. It will be approximately INR 25,000- 40,000/- per semester.
Aircraft Maintenance Engineering Course Salary
In the AME Course, there will be practical training in the flying environment. When the candidate undergoes through training there will stipend provided to them from 15K to 25K per month. After training of 2 years and clearing the modules the AME license will be issued to the candidates from DGCA, Govt of India. The salary package of the candidate will be high after achieving the AME License. According to payscale, the average salary of INR 40 Lakhs per year. AME is the hottest career with the responsibility of safety and security of Aircraft and its passengers. Not only salary even this job earns a lot of respect. The salary of AME is extraordinary in India as well abroad.
0 Comments